[Bật mí] phương án thiết kế mẫu nhà vệ sinh 2m2

"

Bài viết [Bật mí] phương án thiết kế mẫu nhà vệ sinh 2m2 đã được Chuyên gia thiết kế nhà vệ sinh Michael Depippo xuất bản. Bạn có thể truy cập Website Michael Depippo để xem thêm những bài viết hữu ích khác

#michaeldepippo #thietkenoithat #thietkenhavesinh

Tham khảo những mẫu nhà vệ sinh 2m2 đẹp và tiện nghi, phù hợp với mọi không gian phòng tắm hiện đại. Những thiết kế đảm bảo được 3 yếu tố qua trọng nhất là chất lượng sử dụng, tính thẩm mỹ và giá thành. Nếu bạn đang có ý định thiết kế nhà vệ sinh có diện tích tương tự, có thể tham khảo ngay nhé.

Nhà vệ sinh là một không gian sinh hoạt không thể thiếu, đáp ứng các nhu cầu vệ sinh tế nhị của mỗi người. Do đó, việc thiết kế và bố trí nội thất cũng như không gian của nhà tắm sao cho phù hợp là điều đáng quan tâm bên cạnh việc thiết kế xây dựng nhà

Thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 được xem là một không gian tương đối nhỏ để có thể thực hiện các hoạt động vệ sinh, đặc biệt kết hợp không gian tắm gội,... Tuy nhiên, với nhiều năm kinh nghiệm cũng như sự sáng tạo và tinh tế của các kiến trức sư thì không gian nhà tắm 2m2 cũng được xem là một không gian ổn để có thể bố trí khu vực vệ sinh tiện nghi, khoa học.

[caption id="attachment_1069" align="aligncenter" width="333"]Nhà vệ sinh 2m2 Nhà vệ sinh 2m2[/caption]

Phòng tắm nhỏ 2m2 nhưng vẫn cực kỳ tiện dụng

Thoải mái là cảm giác đầu tiên bạn cảm nhận được khi bước vào không gian này, với diện tích nhỏ của phòng tắm 2m2 thiết kế gồm các nội thất phục vụ các như cầu cần thiết như: Bồn rửa mặt, bồn cầu, tủ khăn,...

Đặc biệt ấn tượng trong thiết kế nội thất phòng tắm nhỏ 2m2 này đó chính là đưa cây xanh vào không gian, bạn sẽ rất hiếm gặp điều này phải không? bởi chỉ có những khư vực vệ sinh lớn, trang trọng thì mới có khả năng nhưng đối với nhà tắm nhỏ 2m2 như thế này thì việc bố trí đưa cây xanh vào không gian là cả một nỗi niềm suy nghĩ đúng không nào.

Bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự tiện nghi cho không gian này với cách chọn sử dụng cũng như bố trí đồ nội thất hiện đại, sang trọng

Sử dụng sản phẩm tiết kiệm diện tích

Lựa chọn những sản phẩm có thiết kế hiện đại, tối giản sẽ hạn chế chiếm dụng diện tích của căn phòng. Ví dụ một chiếc giá để đồ tiện dụng với nhiều ngăn, được đặt sát góc phòng tắm có thể chứa tất cả đồ dùng, mang đến sự gọn gàng và tiện lợi khi mỗi sáng bạn không phải lọ mọ tìm kiếm bàn chải hay tuýp kem đánh răng mà thường ngày chúng vẫn được tìm thấy ở một vị trí nào đó.

Thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 nhưng bạn sẽ không thiếu bất cứ nhu cầu vệ sinh hay vật dụng nào. Đặc biệt một phòng tắm nhỏ được ngăn cách với khu vực bên ngoài càng làm cho nhà vệ sinh này thêm phần đặc biệt và tiện nghi.

Lựa chọn sản phẩm 2 trong 1

Nếu chiếc giá để đồ ở góc phòng vẫn không thể kham hết vật dụng và bạn đang cần thêm 1 giá treo khăn, tại sao không chọn sản phẩm có thể cùng lúc đáp ứng 2 chức năng? Một chiếc kệ gắn tường 2 ngăn tích hợp luôn giá treo khăn đã giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề bày biện vật dụng, với khả năng tiết kiệm tối đa diện tích.

Toàn bộ không gian nhỏ hẹp được thiết kế tập trung các vật dụng sinh hoạt về một nơi, điều này vừa góp phần tạo sự tiện nghi vừa góp phần làm điểm nhấn cho không gian nội thất phòng tắm nhỏ hẹp. Điều đặc biệt khi kết hợp nội thất gỗ công nghiệp hiện đại với sự cách ẩm cao cho không gian, tiếp theo là kệ lưu trữ đầy sáng tạo và độc đáo, những chiếc kệ gắn tường được bố trí và liên kết với nhau bởi một sợi dây thừng làm điểm nhấn tạo nên sự liên kết chặt chẽ cho không gian.

Thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 hiện đại, khoa học và tiện nghi với những vật dụng cần thiết cho không gian sinh hoạt, kiến trúc sư đã tận dụng đứng những không gian lưu trữ để mang đến cho không gian thêm thông thoáng và tiết kiệm diện tích. Đặc biệt tận dụng không gian dưới bồn rửa mặt để làm kệ lưu trữ luôn được đánh giá là một lựa chọn thông minh.

Một bài toán đặt ra đó là với không gian nhỏ, nhất là thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 làm sao để nhà vệ sinh vẫn đầy đủ thiết bị mà vẫn đảm bảo yếu tố đẹp, hiện đại và thoáng khí. Để làm được việc này bạn cần nắm bắt những xu hướng thiết kế mới nhất cho nhà vệ sinh có không gian nhỏ.

[caption id="attachment_1070" align="aligncenter" width="400"]Thiết kế nhà vệ sinh 2m2 Thiết kế nhà vệ sinh 2m2[/caption]

Hiện nay, nội thất trong phòng vệ sinh rất đa dạng từ mẫu mã đến vật liệu.

Những vật dụng để đựng được làm bằng thủ công, handmade cũng là xu hướng mà nhiều gia đình áp dụng khi muốn  không gian nhà vệ sinh đơn giản và thân thiện hơn.

Đa phần những vật dụng này có thể làm từ mây, tre đan đang trở thành trào lưu trong thiết kế hiện nay. Vật dụng làm bằng thủ công với ưu điểm là rẻ, dễ bày trí và có thể thường xuyên thay đổi mẫu mã mà không quá tốn kém.

Đặc biệt hơn là khi vận dụng những món đồ nội thất này vào không gian làm cho thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 của bạn trở nên chất hơn bao giờ hết, Điều này được thể hiện qua mẫu thiết kế trên.

Cửa sổ lấy sáng

Một căn phòng tắm hoàn hảo nhất thiết phải có cửa sổ cho phép sự len lỏi của ánh sáng tự nhiên vào bên trong. Ngoài hiệu ứng thẩm mỹ thì ánh sáng tự nhiên còn có khả năng khử mùi, loại bỏ sự ẩm mốc ở môi trường ẩm ướt.

Tuy nhiên với đặc trưng khép kín của những ngôi nhà lô phố, bạn có thể chọn giải pháp bổ sung ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng vàng cho sự ấm áp và sang trọng, ánh sáng trắng thể hiện sự tinh tế và bắt kịp thời đại của người trẻ.

Thiết kế gần gũi thiên nhiên

Rất nhiều gia chủ bố trí mảng xanh cho không gian sống, chú trọng phòng khách, bếp, không gian sinh hoạt chung, … trong khi phòng tắm vô cùng lạnh và thô cứng. Một chút màu xanh của thiên nhiên sẽ có tác dụng to lớn trong việc mang đến sinh khí và sự tưới mới cho bất kỳ một khôn gian nào, kể cả phòng tắm.

Ưu tiên sử dụng màu sáng cải thiện diện tích

Những gam màu sáng hay trung tính sẽ tạo cảm giác thoáng hơn gam màu tối, vì vậy với diện tích nhỏ, lựa chọn những màu sáng như trắng, ghi nhạt sẽ giúp cải thiện về mặt ranh giới, cho phép bạn cảm nhận một diện tích rộng hơn so với thực tế.

Chi phí thiết kế thi công nhà vệ sinh diện tích 2m2

Với không gian nhà vệ sinh nhỏ thông thường sẽ được bố trí nội thất tối thiểu gồm chậu rửa tay, gương soi và bồn cầu. Tuy nhiên gia chủ cũng có thể thiết kế thêm một bồn tắm nhỏ hay nhà tắm đứng bên trong tùy điều kiện kinh tế. Do đó, trung bình chi phí cải tạo và xây mới hoàn toàn từ khâu thiết kế nhà vệ sinh vào khoảng 3-5 triệu đồng cho mỗi mét vuông. Trong đó bao gồm:

Công thợ xây và lắp đặt nội thất: 1.5 -3 triệu VNĐ

Chi phí nguyên vật liệu thiết kế gồm có ống nước, gạch đá lát sàn, ốp tường, sơn vật liệu chống thấm, kết dính… (linh hoạt)

Nội thất chính: Bồn rửa mặt, bồn vệ sinh khoảng 800.000 – 4 triệu VNĐ mỗi bộ.

(Chi phí phụ thuộc nhiều vào chất liệu cũng như giá trị của món đồ nội thất, trang trí – Vậy nên, mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo)

Trong thiết kế kiến trúc hiện đại không gian nhà vệ sinh có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tiền tài của gia chủ. Do đó khi thiết kế nhà vệ sinh bạn cần lưu ý một vài yếu tố sau để cải thiện phong thủy.

Cho dù đó là một phòng vệ sinh nhỏ hay một phòng tắm lớn với bồn tắm thoải mái, về cơ bản là nó phải giúp chúng ta giải quyết các nhu cầu vệ sinh hàng ngày. Một phòng tắm nhỏ có thể khiến những buổi sáng và buổi tối đó trở nên ít quyến rũ hơn, và quan trọng hơn là kém hiệu quả hơn. Hãy tham khảo những mẫu thiết kế có khắp trên mạng cho những phòng vệ sinh nhỏ, bạn chỉ cần một số mẹo thiết kế chiến lược và phù hợp để sáng tạo riêng một mẫu nhà vệ sinh 2m2 cho gia đình mình.



from Michael Depippo - Feed https://bit.ly/30r8zug
"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí quyết để trang trí phòng tắm nhỏ của bạn trở nên đẹp lung linh!

Hướng dẫn cách dùng bồn cầu thông minh

Bồn cầu giá rẻ dưới 1 triệu mua ở đâu?